วันอาทิตย์ที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

เรียนรู้พื้นฐาน Excel เบื้องต้น

 ความหมายของแต่ละส่วนหน้าจอของ Microsoft Excel (Interface)



Quick Access : เราสามารถทำการเพิ่มไอคอน Tools ต่างๆที่เราใช้บ่อยๆมาไว้ตรงนี้ได้
Tools ต่างๆ : จะเป็นการรวม Tools ต่างๆในการจัดการ Excel
Name Box : ชื่อของ Cell นั้นๆ หรือ จะเป็นการพิมพ์ชื่อ Cell นั้นๆลงไปแล้ว Enter มันจำนำเราไปอยู่ใน Cell ที่เราต้องการ
ช่องในฟังก์ชั่น : โดยเป็นช่องใส่สูตรที่เราจะใช้
ชื่อคอลัมน์ (Column) : ชื่อคอลั่มในการใช้งานไฟล์ใน Excel อาทิเช่น  A , B , C , D , E , F……
ชื่อแถว (Row) : ชื่อแถวในการใช้งานไฟล์ใน Excel อาทิเช่น  1,2,3,4,5…….
Sheet : จะเป็นแถบในการจัดการ Sheet และการเพิ่ม Sheet
Zoom in – Zoom out : ซูมเข้า – ซูมออก ไฟล์เอกสาร Excel
Worksheet : คือส่วนต่างๆที่อยู่ใน Sheet นั้นๆของ Excel

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น