วันจันทร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

ประเภทของ GPS

 
 1. เนวิเกเตอร์ Navigator นำทางนรถยนต์  ซึ่งมีแบบ PND ( personal Navigation Asistant) และแบบที่ติดมาจากโรงงาน โดยประเภทนี้มีลักษณะสวยงาม ใช้งานง่ายและมีฟังก์ชั่นการใช้งานที่หลากหลาย

    2. Navigator สำหรับกิจกรรมกลางแจ้ง  มีลักษณะเด่นที่ตัวแบตเตอรี่ ซึ่งมีอายุการใช้งานที่ยาวนานกว่า   เหมาะสำหรับใช้ใน การเดินป่า ปีนเขา ล่องเรือ และการท่องเที่ยวธรรมชาติ
    3. Mobile GPS เป็นฟังก์ชั่นพิเศษที่ติดมากับเครื่องโทรศัพท์มือถือ  ซึ่งปัจจุบันแบรนด์เนมผู้ผลิตโทรศัพท์มือถือหลายรายให้ความสนใจในเรื่องนี้และนิยมเพิ่มให้เป็นฟังก์ชั่นประจำของโทรศัพท์มือถือ
    4. GPS สำหรับการออกกำลังกาย ถูกออกแบบมาสำหรับการออกกำลังกายโดยเฉพาะ  (กีฟาบางประเภท) เช่น การวัดระเวลาต่อรอบ ความเร็วเฉลี่ย พลังงานที่ใช้ไป  อัตราการเต้นของหัวใจ เส้นทางการวิ่ง เป็นต้น โดย GPS ประเภทนี้จะมาพร้อมกับซอฟต์แวร์ที่ใช้ในการเก็บสถิติ และประเมินผล
    5. GPS สำหรับเรือ  นิยมใช้กันมากในเรือประมงและเรือสำราญ  ซึ่งสามารถติดระบบซาวน์เดอร์ดูใต้ท้องเรือ เพื่อหาฝูงปลาหรืออุปสรรคต่างๆทั้งยังสามารถพยากรณ์อากาศและคลื่นลมได้
    6. GPS สำหรับเครื่องบิน  ใช้สำหรับเครื่องบินส่วนตัวขนาดเล็กซึ่งมีฐานข้อมูลการบินต่างในประเทศ  อย่างเช่น  เขตห้ามบินอาคารหรือเสาสูง รวมทั้งตำแหน่ง  และข้อมูลสนามบินขนาดใหญ่ไปจนถึงสนามบินเอกชนขนาดเล็ก โดยรูปแบบอยูในแผงหน้าปัด  บางรุ่นมีฟังก์ชั่นการนำทางบนถนนได้ด้วย


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น